Friday, December 13, 2019

Câu chuyện về mâm đĩa nhựa Kronos

Sự đóng góp của ngài Louis trở nên tân tiến với kỹ thuật và nghệ thuật audio chính là phát minh sáng tạo ra một đầu đĩa than với hai mâm quay, quay ngược chiều nhau với đúng đắn cùng tốc độ khi chuyển động. Louis yêu âm nhạc, và ông hạnh phúc khi biết rằng chiếc đầu đĩa than của chính mình rất có thể đem về bản sắc của đĩa nhạc and mọi người đều có thể tận hưởng nó một cách chân thật nhất.

Đúng như lời hứa, CEO của hãng mâm đĩa nhựa Kronos, ông Louis Desjardins, đã đi vào việt nam để tham dự chương trình giao lưu “Không chỉ là âm thanh đẹp” cùng rất nhiều audiophile tại phòng nghe Công Audio trong tiết trời mùa đông thủ đô Hà Nội.


Cái tên Kronos Audio & Louis Desjardins chắc hẳn rằng thân quen với phần lớn audiophile, bởi cuộc sống đời thường của bọn họ gắn liền với mâm đĩa nhựa hi-end, hoàn toàn không liên quan tới Xu thế nhạc số đang phổ biến. Ấy vậy nhưng Louis Desjardins được xem là 1 hiện tượng trong giới audiophile Hi-end, chóng vánh đc biết đến từ không tên tuổi bởi kim chỉ nan và suy xét biệt lập. Louis yêu âm nhạc, và ông hạnh phúc khi biết rằng chiếc đầu đĩa than của bản thân mình có thể đem lại các cụ thể chân thực, biểu hiện được bản sắc của đĩa nhạc and mọi cá nhân đều rất có thể tận hưởng nó.

Louis Desjardins tâm sự rằng ông vốn là một kỹ sư ngành tự động hóa, nhưng trước đây ông cũng không ngờ rằng có một ngày những kiến thức về động cơ của mình lại rất có thể vận dụng vào ngành công nghiệp âm thanh hi-end. ý tưởng của ông Dường như không cầu kỳ, đó chính là việc áp dụng hai mâm quay với hướng đối ngược để triệt tiêu những rung chấn tác động xấu tới âm thanh. triết lý này đã đc áp dụng bên trên nhiều ngành công nghiệp khác, đặc biệt là máy bay & xe hơi, tuy nhiên Kronos Audio là hãng trước tiên áp dụng trong mâm đĩa nhựa analog. Nhờ đó, Kronos nổi lên như 1 đơn vị sản xuất đầu đĩa than, mâm đĩa hi-end rất được ưa chuộng bậc nhất nhân loại hiện thời.


Đến với Công Audio để nghe câu chuyện về mâm đĩa than hi-end (phiên bản giới hạn 250 chiếc) đc ông Louis tiết lộ làm cho đa số chúng ta bất ngờ. trước tiên là bởi bề ngoài khá tinh vi, cầu kỳ. Hình như phần nhiều mâm đĩa nhựa cơ bản khác chỉ có 1 mâm chính thì Kronos Pro sử dụng tới “ba thớt” với hai mâm quay. Sự phức hợp của Kronos Pro là có Vì Sao, còn nếu như không nó sẽ khó có đc gần 30 phần thưởng trải qua nhiều triển lãm lớn đã từng tham gia. Với riêng chiếc Kronos Pro mà công ty chúng tôi được chiêm ngưỡng thì Louis mang về những tùy chọn cao nhất mà người ta có, không chỉ 2 mâm quay & phần thớt thứ 3 đó là bộ điều khiển và tinh chỉnh vận tốc auto với độ đúng đắn cực cao. Tuy mang hiệ tượng khá cầu kỳ như thế, tuy vậy các kỹ sư giàu kinh nghiệm của Công Audio chỉ mất khoảng 15 phút để mở hộp và lắp ráp toàn bộ chiếc cơ đĩa than Kronos Pro. Thậm chí, toàn thể công đoạn này rất có thể được thực hiện bởi các người thiếu hiểu biết về mâm đĩa nhựa, bởi các phần tử của Kronos Pro được mô-đun hóa và đi kèm chỉ dẫn lắp đặt ví dụ chi tiết and dễ sử dụng nhất.

Lý thuyết của Louis Desjardins khi sản xuất Kronos Pro chính là đặc mâm quay cai quản đạo, and nhân tố cần thiết đặc biệt là khử rung. những mâm đĩa than của Kronos Pro đc “treo” để nền đĩa không bị tác động dù phần thân dưới bị tác động mạnh bởi ngoại lực. Trong buổi trình diễn, ông Louis cũng cố tình đẩy “lắc lư” bộ bàn kê, tuy vậy quả thực âm thanh không thể bị ảnh hưởng như những mâm đĩa nhựa khác. Bên cạnh đó, ông Louis cho rằng khi kim đọc tiếp xúc với các rãnh của đĩa nhựa cũng đều có thể gây rung động xấu, và nếu triệt tiêu được thì sẽ giúp âm thanh toàn diện hơn. Đó cũng là một trong những phần nghĩa vụ của mâm quay phụ. Đầu đĩa than thời thượng Kronos Pro lần này được đánh cặp với loa Acapella Violon MK4. Khi tắt mâm quay phụ, điều mà nó tôi cảm thấy thứ nhất đó là khoảng không trở nên hẹp and hụt về chiều sâu, bạn dạng nhạc trở nên “rỗng” hơn, thiếu đi một chút sự hùng hổ của dàn hòa âm. không những ở những bản cổ điển, ông Louis cũng thoải mái tự tin trình diễn điểm mạnh của Kronos Pro với cùng 1 phiên bản EDM ở cuối event, tất nhiên là vẫn được ghi trên đĩa nhựa.


Nói cách khác sản phẩm mâm đĩa nhựa hi-end của Kronos thuộc sản phẩm có unique rất riêng biệt, mang tới cho người nghe những chất âm nhẹ nhàng mà đằm thắm đi sâu vào lòng người nghe, tạo cho người nghe các xúc cảm chân thực nhất.

Đến với Công Audio dự buổi giao lưu “Không chỉ là âm thanh đẹp” Chưa hẳn chỉ vì quá trình hay ngắm nhìn những dòng thiết bị cao cấp, mà cần thiết còn ở xúc cảm được giao lưu sự thật trong số những người chơi âm thanh, không phải ngại ngùng khi đến một ADD thiết bị Hi-end. đa số chúng ta đến để nghe nhạc, hưởng thụ vài ly rượu vang Ý and xì gà, rồi cùng trao đổi để tìm kiếm được dòng thiết bị thực sự tán thành. Đó có thể là bước đầu cho việc định hình một câu lạc bộ chơi Hi-End tại Hà Nội Thủ Đô chăng.

Công Audio kính mời bạn đọc tham khảo thêm về: Đầu đĩa than Kronos Pro & Phono Preamp Kronos Reference: Sản phẩm cao cấp của nhà Kronos đã được trình làng vào sự kiện Việt Nam Hiend Show 2018 mang đến cho người nghe khá nhiều sự tò mò và bất ngờ.

Để có được những trải nghiệm trực tiếp về sản phẩm Công Audio kính mời Quý Khách đến với Showroom tọa lạc tại Tầng 1, Tháp Hà Nội, 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội để có được những trải nghiệm chất âm chân thực nhất. Liên hệ hotline: 0913521073 (Mr. Quân) | 091 739 9899 (Mr. Hưng) | 036 416 6886 (Mr. Tiệp).


0 comments:

Post a Comment