Wednesday, December 11, 2019

Đầu đĩa than Kronos Sparta & cần quay Helena - Sinh ra là dành cho nhau

Tất cả những người yêu thích âm thanh sẽ rất ngạc nhiên khi được trực tiếp lắng nghe giai điệu âm thanh phát ra từ sự kết hợp giữa đầu đĩa than Kronos Sparta và cần quay đĩa than Helena,  những bản nhạc du dương nhẹ nhàng, sự sạch sẽ trong âm điệu sẽ được tái tạo một cách chân thực nhất giúp tâm hồn mỗi người sẽ trở nên thoải mái hơn. Tọa lạc tại Tầng 1, Tháp Hà Nội, 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội, Công Audio Kính mời người nghe các audiophile yêu thích cùng đến Showrom và cùng nhau trải nghiệm...
Đầu đĩa than Kronos Sparta ngay từ khi ra mắt công chúng  đã nhanh chóng trở thành chiếc đầu Hiend tham chiếu của mọi chuyên gia . Với cấu trúc hai lớp và hoạt động theo nguyên lý nghịch đảo để triệt tiêu mô men xoắn, đầu đĩa than Kronos Sparta chính là một ngoại lệ đáng chú ý, là một trong những  sản phẩm đắt đỏ với số lượng hạn chế của nhà Kronos. Ghép cặp chúng với một tay cần 9 inch được làm bằng carbon cứng và nhẹ, đầu kim, phono.
Triệt tiêu rung nhiễu luôn là một bài toán khó khiến các nhà sản xuất mân đĩa than phải đau đầu. Tuy nhiên, với đầu đĩa than Kronos Sparta cao cấp, cấu trúc mâm xoay 2 tầng theo nguyên lý nghịch đảo triệt tiêu lực xoắn đã xử lý được vấn đề này. Mâm chính vận hành theo cơ chế treo, xoay nghịch đảo với mâm còn lại. Bạn có thể bắt đầu với một Sparta 0.5 sau đó mua một bộ nâng cấp bao gồm các giàn bổ sung, đĩa và động cơ nhằm chuyển đổi nó thành một Sparta hoàn chỉnh.

Đầu đĩa than Kronos Sparta chính là một hệ thống Hiend bề thế với các chi tiết được gia công hoàn toàn với độ tinh xảo và chính xác cực cao. Mâm đĩa than được ghép với nhau bởi nhiều module với các khớp xoay, cực kì thuận tiện cho việc lắp đặt nhưng vẫn duy trì độ ổn định cao trong quá trình đầu đĩa than này hoạt động.
Kronos Sparta sử dụng mô tơ điện 1 chiều với chổi than có độ chính xác cực cao, truyền động bằng dây cu-roa. Ngoài ra, hãng còn trang bị cho chiếc dau dia than cao cap hiend này Li-vo bọt nước để có thể đo độ cân bằng một cách chính xác nhất.
Đầu đĩa than Kronos Sparta có bộ khung chắc chắn với bốn hệ thống chân chống rung. Sparta 0.5 gồm hai mâm xoay với một tay cầm.
Đầu đĩa than này có một tay cầm mới Helene. Chiếc tay cầm 25.4cm này chính là phiên bản của chiếc Black Beauty dài 30cm (cũng được thiết kế và sản xuất bởi Theriault của Montreal). Nó có một lớp bọc bằng gỗ nằm ở giữa hai lớp sợi carbon. Louis Desjardins tin rằng thiết kết tay cầm này gần như rất chắc chắn.
Giống như Black Beauty, Helena cũng là một tonearm một trục đảo ngược, sử dụng một quả bóng lớn trên một armtube và một cốc kim loại đầy dầu trên bệ arm. Tạ sau (counterweight) được đỡ từ bên trên theo phong cách của Vertere và Michell Technoweight.
Chúng tôi sử dụng đầu đĩa than Kronos Sparta với đầu kim vdH Crimson XGW, di chuyển đầu kim vào cổng phono Pass Labs XP25 để hoàn thành việc chơi đĩa vinyl trước hệ thống. Việc này khiến nó trở thành một hệ thống có sự cân bằng hoàn hảo với nguồn năng lượng và sự thoải mái trong cái cách mà đầu kim Crimson đẩy âm nhạc ra khỏi đĩa trong một giai đoạn với cấu trúc hài hòa mà Pass Labs mang đến cho quá trình cân bằng RIAA.
The Sparta 0.5 gỡ rối những nút âm của bản nhạc “Bodytalk” một cách rất tốt mà không làm mất đi âm nhạc hay thông tin nhưng Sparta còn tự mình làm điều đó với một mức độ đáng ngạc nhiên hơn, khiến nó trở nên rất “thật”. Thêm vào đó, có một kết quả khác rất nổi bật ở album này đó là Sparta cho phép bạn có thêm phạm vi để bật nhạc lên.
Một lần nữa, nó lại mang đến những bản thu âm rất tốt, nó có thể nghe mỏng và dồn nén dễ dàng giống như những bản Rolling Stones. Tuy nhiên, đây chính là dấu ấn về sự tuyệt vời của Sparta 0.5 và làm cách nào Sparta cải thiện hiệu suất của những đĩa đơn – bạn có thể bật to một đĩa LP trên 0.5 và rất rất to trên Sparta. Bản thu mang đến rất nhiều khoảng không thông qua 0.5 và càng nhiều hơn nữa khi bạn nâng cấp.
Sparta cô lập LP với phần còn lại của toàn thế giới. Tôi biết điều này dường như là mục tiêu của tất cả những nhà sản xuất đầu quay đĩa than từ buổi đầu sơ khai. Thế nhưng Sparta đi theo Kronos trong cách mang đến những sản phẩm thực sự. Dường như tất cả những rung động đều xuất phát từ rãnh đĩa hát của chính nó. Sparta 0.5 giữ lại một phần rất nhỏ những rung động cơ học vốn có của nó trong rất nhiều hệ thống replay vinyl. Những rung động đó biểu hiện qua phần lớn độ nhiễu của một âm bass mà bạn phát hiện ra ở “The Word Girl” của Scritti Pollitti.
Tuy nhiên bạn có thể nhận thấy chúng khi lắng nghe những gì mà Sparta hoàn chỉnh không làm và phản ứng lại vì vậy mà chúng tôi đã rất quen thuộc với chúng từ LP. Ngay cả một trường hợp ngoại lệ là “The New York Scene” từ Marty Paich Big Band cũng thể hiện điều này và đó thực sự là một bản thu âm cực kì chất lượng. Thông qua bản tiêu chuẩn 0.5, album này có sự tốc độ và dải động lớn nhưng nó có một chút cảm giác mờ nhạt về phần kèn bởi vì bạn có thể nghe nó ở bất kì phía nào của một chiếc Voyd Reference cũ. Sparta hoàn chỉnh thổi bay tất cả đi, tất cả những gì còn lại là đĩa vinyl.
Khi tôi chơi Kronos tôi có cảm giác rằng chúng là chiếc đầu đĩa than tốt nhất, tonearm tốt nhất và không hề có bất kì nhược điểm nào. Những gì mà bạn sắp nhận được là sự hội tụ: sự thiếu cộng hưởng, độ rung hay bất kì thứ gì từ bộ Sparta hoàn chỉnh và kết quả đơn giản chính là sự phô diễn vinyl một cách đầy đủ.
Helena là một tonearm tuyệt vời, nó chính là người bạn đồng hành hoàn hảo cho Sparta và ngược lại. Những tonearm khác – thậm chí cả những cái đắt tiền và có danh tiếng đều không phải là một sự cân nhắc thích hợp. Bạn sẽ rất khó khăn để tìm được một cái tốt, phù hợp hơn. Có một thuật ngữ khá cơ bản dành cho tất cả những thiết bị âm thanh này, một dấu hiệu mà sẽ biến mất trong tất cả tiếng ồn. Đó chính là “hi-fi” – cách nói ngắn gọn của “high – fidelity”. Mục đích của mỗi thiết bị âm thanh đều là mang đến một âm thanh “hi-fi” hơn hẳn so với âm gốc. Và Sparta và Helena đã xuất sắc làm được điều đó.
Vào triển lãm Việt Nam Hiend Show năm ngoái thương hiệu Kronos đã tiếp tục tái xuất với hai sản phẩm cao cấp nhất của hãng: mâm đĩa than đầu bảng Kronos Pro và phono preamp hi-end Kronos Reference. Đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người nghe tại Việt Nam, được mệnh danh những những sản phẩm tốp đầu thiết bị âm thanh cao cấp hiện nay, để hiểu hơn về hai sản phẩm này audiophile có thể tham khảo thêm tại: dau-dia-than-kronos-pro-phono-preamp-kronos-reference-san-pham-cao-cap-cua-nha-kronos.html
Có thể nói, cho dù mọi thông số kỹ thuật hay những lời giải thích về hình thức cấu tạo của sản phẩm sẽ đều trở nên vô nghĩa với người nghe nếu như chất lượng âm thanh của sản phẩm không hề tốt và đặc biệt không phù hợp với gu nghe nhạc của bạn. Vấn đề đặt ra ở đây đó chính là bạn phải được nghe thử trải nghiệm trực tiếp. Công Audio kính mời người nghe Audiophile cùng đến với Showroom để cùng trải nghiệm chất âm chân thực nhất. Liên hệ hotline: 0913521073 (Mr. Quân) | 091 739 9899 (Mr. Hưng) | 036 416 6886 (Mr. Tiệp).


0 comments:

Post a Comment