Monday, December 16, 2019

Nguồn gốc của chiếc mâm đĩa than Koronos Pro "tuyệt tác" để đời của nhà Koronos

Đã hơn 100 năm trôi qua kể từ khi chiếc đĩa than thứ nhất ra mắt và hoạt động, vậy mà người chơi vẫn không ngừng đắm đuối, say sưa với âm thanh đẹp, cầu kỳ này.

Tại triển lãm công nghệ CES 2012 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), nhãn hiệu âm thanh thủ công bằng tay Kronos của Canada đã ra mắt chiếc mâm đĩa than được sản xuất con số hạn chế 250 chiếc. Đây được nhìn nhận là đầu đĩa than hai mâm quay trước tiên bên trên nhân loại.


Kronos cam kết đầu đĩa than của bọn họ là một bước tiến lớn, phá vỡ những quy luật trong phong cách thiết kế âm thanh bình thường. Nó sử dụng hai mâm xoay: một mâm ở bên trên & một mâm ở bên dưới and chúng quay theo chính xác cùng tốc độ theo chiều ngược nhau. Sự phức tạp về mặt cấu tạo & sản xuất đã đào thải những lực xoắn. Do đầu đĩa than đc đảm bảo an toàn trước những rung động cơ khí và môi trường, nó không biến thành ảnh hưởng bởi bất cứ nguồn tiêu cực nào. cuối cùng, việc sử dụng một cách đúng mực nguyên liệu giúp hạn chế truyền các rung động cơ khí đc tạo ra bởi ổ xoay và ma sát từ kim đọc.


Louis Desjardin từng là 1 trong những kỹ sư ngành tự động. Nhờ đó, ông nhận biết tầm quan trọng của tính cân bằng trong một động cơ đối trọng. Mâm quay nặng tạo thành mô-men xoắn lớn gây tác động không cao tới âm thanh. chính vì thế, ông nảy ra ý tưởng tạo ra chiếc mâm-thứ-hai đặt phía dưới, quay theo hướng trái lại để triệt tiêu lực mô-men xoắn. ý tưởng là vậy, nhưng sau khoảnh khắc “quả táo vàng” ấy, Louis Desjardin và cộng sự vẫn cần rất hàng tiếng đồng đồ thao tác làm việc and thử nghiệm, để phát hành mâm đĩa than Kronos thứ nhất. Kronos Pro (phiên bản giới hạn 250 chiếc) đã đưa tên tuổi ngài Louis Desjardin từ là một “gã vô danh” biến thành “người hùng” của giới audiophile. Thật vậy, ngay trong buổi chào làng dòng sản phẩm thứ nhất, Louis Desjardin đã đưa người nghe nhạc đi hết từ bỡ ngỡ này đến kinh ngạc khác trước sự khác biệt rõ rệt giữa đầu đĩa một mâm và hai mâm quay, dù mở cùng một đĩa nhạc. Louis thư thả lý giải rằng khi thiếu mâm quay thứ hai, sự rung gây ra bởi kim đọc tiếp xúc bên trên rãnh đĩa than, sẽ truyền từ đĩa than tới mâm quay & máy, rồi được phản xạ trở lại kim. Vài tần số nhất định sẽ ảnh hưởng mất, do đó tạo nên cảm hứng tiếng bị “rỗng", âm bị “lệch pha”. giải quyết và xử lý được bài toán về triệt tiêu lực này, Kronos Pro nghiễm nhiên biến thành “vị thần” đi đầu trong lĩnh vực chế tạo cơ đĩa than.

Để đọc và tìm hiểu chi tiết hơn về siêu phẩm mâm đĩa than cao cấp này của nhà Kronos kính mời bạn tham khảo chi tiết tại: Tìm hiểu về nguồn gốc của chiếc mâm đĩa than Koronos Pro

0 comments:

Post a Comment